ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

รู้ชัดตามความเป็นจริง

รู้ชัดตามความเป็นจริง



ธรรม หรือ ธรรมะ หรือ ธรรมชาติ หรือ ธรรมดา หรือ เป็นอย่างนั้นไม่เป็นอย่างอื่น มันมีความหมายอย่างเดียวกัน เหมือนกัน มีสภาพเหมือนกัน มีสภาวะอย่างเดียวกัน


การตื่นรู้ ตามความเป็นจริง จึงไม่ต้องคิด แค่เห็นให้ชัดๆ รู้สึกให้ชัด ได้ยินให้ชัด มิต้องมั่นหมาย คาดเดา คาดหวังว่าสิ่งที่ถูกรู้นั้น จะต้องเป็นอะไร หรือเป็นสิ่งใดๆ

เพียงเท่านี้ สื่งที่ถูกรู้ ก็จะถูกเก็บลงในสัญญา หรือ ความจำมั่นหมายแล้ว และ มันก็พร้อมที่จะถูกนำมาใช้งานในการพิจารณา ไตร่ตรอง ภายในวงรอบของ ขันข์ห้า ในรอบถัดๆไป เมื่อวิตก เกิดขึ้น

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

เปลี่ยนตัวเลข ให้เป็นตัวหนังสือ Add ins Excel BAHTTEXT BAHTONLY BahtEng

สวัสดีครับ มา update ให้วันนี้ 06-07-2021 ตอนนี้ ถ้าเป็น ภาษาไทยใช้ ได้เลย สูตรตามนี้ =BAHTTEXT(A1)  หมายเหตุ A1 หมายถึงตำแหน่งที่ตัวเลขแสดงอยู่ หรือที่เรียกกันว่า Cell แต่ถ้าเป็นภาษาอังกฤษ ก็ต้องใช่้ วิธีเพิ่ม addin ก่อนอื่นโหลดมาเก็บไว้ก่อน  download ได้จาก linkนี้ money.xla   Save เก็บเป็นไฟล์ไว้นะครับ ถ้าคลิกแล้ว chrome เปิดหน้าต่างใหม่ ที่ด้านบนขวามือ เลือกดาวน์โหลดลงมา จะได้ไฟล์ ชื่อ money.xla มาเริ่มกัน   เปิด excel ขึ้นมา ไปที่ file ลงมาล่างสุดเลือก options เราก็จะได้หน้าต่าง Excel Options ขึ้นมา มองด้านซ้ายมืออยู่ด้านล่างก่อนสุดท้าย เขียนว่า Add-ins เลือกตัวนี้ มองด้านขวามือ ล่างจะเห็น Manage: Excel Add-ins คลิกที่ Go จะได้ตราง Add-ins ขึ้นมา ในหน้าต่างนี้ ด้านขวามือ คุณเห็น Browse ไหม คลิกที่ตรงนั้น  แล้วก็ไปหา ไฟล์ที่ download มาเก็บไว้ตอนแรก  พอเลือกแล้วจะได้รายการใหม่ขึ้นมา Covert Number to Text แล้วก็มาพร้อมกับเครื่องหมายถูกอยู่ตรงด้านหน้า ถ้าไม่มีก็ติ๊กถูกด้วยละท่าน กด OK เป็นอันเสร็จพิธี  วิธีใช้ : ในช่องที่ต้องการให้แสดงตัวหนังสือใส่ สูตร =BAHTONLY(A2) A2 หมายถึง ตำแหน

เปิด pdf ใน google chrome ไม่ได้ทำไง

"เปิดดูไฟล์ pdf ที่ไร ให้ Download ทุกที่ เปิดดูใน Google Chrome เลยไม่ได้หรือ?" ได้ซิ! : ก่อนอื่นดูให้แน่ใจก่อนว่า เครื่องคอมฯ เรามีโปรแกรมที่จะเปิด PDF ถ้าไม่มี ไป download กันมาก่อน ตาม link นี้   ดาวน์โหลด Adobe Reader ถ้ามีแล้ว เปิด Adobe Reader ขึ้นมา ทำการ  update กันซักหน่อย! (ตามรูป) หลัง update กันแล้ว ไปที่เมนู Edit เลือก Preferences เลือก ตามรูปเลย (เลือก Internet ช่องด้านซ้าย) ด้านขวามือก็เลือก ติ๊กถูกทั้ง 3 ช่อง หลังจากนั้นก็ กด ok แล้วก็ปิดโปรแกรม  Adobe Reader ซะ  เปิดไฟล์ PDF ใน Chrome เปิด Chrome ในคอมพิวเตอร์ มองทางด้านขวามือบน คุณจะเห็น จุด 3จุด คลิกที่นั้น 1.   การตั้งค่า 2.คลิก ขั้นสูง ที่ด้านล่าง ซ้ายมือ  3.ในส่วน "ความเป็นส่วนตัวและความปลอดภัย"     4.ในด้านขวามือ ให้คลิก การตั้งค่าเว็บไซต์ 5.  เลื่อนลงไปบริเวณด้านล่างมองหา  คลิก  เอกสาร PDF   6. ปิด ดาวน์โหลดไฟล์ PDF แทนการเปิดโดยอัตโนมัติใน Chrome (คือถ้าดู pdf บน chrom อยู่ซ้าย ถ้าโหลดเอกสารลงมา อยู่ขวามือ ตามรูปด้านบนนี้คือให้เปิดอ่าน

วิธี Update Adobe Reader (PDFไฟล์)

อ่านข่าวนี้มาครับ "Adobe ออกอัปเดตปิดช่องโหว่ Adobe Reader, Acrobat และ Adobe Flash Player เมื่อวันที่ 12 สิงหาคม ที่ผ่านมา Adobe ได้ปล่อยอัปเดตปิดช่องโหว่ใน Adobe Reader, Acrobat และ Adobe Flash Player ซึ่งเป็นช่องโหว่ที่อาจเปิดโอกาสให้แฮกเกอร์เข้ามาโจมตีควบคุมเครื่องคอมพิวเตอร์ของเหยื่อและขโมยข้อมูลในเครื่องได้ โดยปัจจุบันพบการโจมตีโดยใช้ช่องโหว่ใน Adobe Reader และ Acrobat แล้ว ผู้ที่ใช้ซอฟต์แวร์ที่มีช่องโหว่ดังกล่าวควรอัปเดตให้เป็นเวอร์ชันล่าสุด รายละเอียดเวอร์ชันของซอฟต์แวร์ที่มีช่องโหว่และเวอร์ชันที่ปิดช่องโหว่แล้ว สามารถอ่านได้ที่เว็บไซต์ของ Adobe" โดยปกติของพี่ Adobe เข้า มีการ update เป็นประจำอยู่แล้ว แต่ผมมานึกถึงคนที่ ต้องการจะ update แต่ไม่รู้ว่าจะต้องทำอย่างไร แล้วโปรแกรมของตัวเอง ล่าสุดอยู่หรือเปล่า ก็เลย ทำอันนี้ไว้ให้อ่านกันครับ ขณะที่ใช้งานต่ออินเตอร์เน็ตอยู่ ก็ให้เปิดโปรแกรม Adobe Reader ที่ใช้อ่าน ไฟล์ พีดีเอฟ (PDF) ไปที่ Help เลือก Check for Update ที่ด้านล่าง ก็จะขึ้น ไอคอน แบบในรูปให้ คือเริ่มทำการ download โปรแกรมใหม่ที่มีการแก้ไขลงมา แล