ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

Update Google Chrome และ Firefox

เท่าที่ทราบอยู่ตอนนี้ Chrome ของ Google กำลังอยู่ในช่วงพัฒนาอยู่ ทำให้บางท่านอาจมีัปัญหาการใช้งานอยู่บ้าง

และก็ไม่รู้ท่าน Google update ไปถึงไหนกันแล้ว แก้อะไรไปบ้าง ผมเองก็ไม่รู้ครับ อย่าง Mozilla Firefox ก็ง่ายหน่อย เพราะว่าเขามี รายการตรง help ที่ menu ให้


(06/03/2556)


มา update เดี๋ยวนี้ หมาไฟ เปลี่ยนวิธีแล้ว ได้ใช้วิธีแบบเดียวกันกับ Chrome คือเลือกตรง About Firefox
ที่เหลือ ระบบจัดการให้ ถ้ามี up ก็จะ โหลดให้เลย สะดวกจัง

แต่ปัญหาคือว่าคนใช้อย่างพวกเราจะรู้หรือเปล่า ก็ผมเปิดมา Menu มันไม่มี ไปซ่อนไว้ไหนหว่า?

ถ้าจะเรียก มี 2 วิธี

  1. หาที่ว่างๆด้านบน คลิกขวาเลือก Menu Bar


วิธีที่ 2 คือ กด Alt ไว้รายการ Menu Bar จะแสดงด้านบน





  • จากนั้นไปที่ Help เลือก About Firefox เท่านั้นก็จะเป็นการ update ล่าสุดให้ถ้ามีใหม่ ก็จะ Download ให้เลยก็เพียงแค่รอเท่านั้น จากนั้น โปรแกรมก็จะ Restart ให้ก็เป็นอันแน่นใจได้ว่า เจ้าหมาไฟเรา ทันสมัยแล้ว




  • คลิก Restart to Update หมาไฟก็จะ ปิด เและเปิดใหม่ เป็นอันเสร็จ ได้ตัวล่าสุดแล้ว


กลับมาที่ตัวต้นเรื่องของเรา (แหกโค้งไปซะไกล) คือ Google Chrome มัน Update ตรงไหนกันละพ่อคุณ menu พ่อก็เอาไปไว้ไหนก็ไม่รู้ แต่เห็นมีรูป ประแจอยู่ด้านขวามือ สงสัยห้องช่างจะอยู่ตรงนั้นว่าแล้วไปดูกัน


Google Chrome update

คลิกที่ตรง "เกี่ยวกับ Google chrome" เท่านั้น เป็นอันเสร็จพิธี เพราะว่าเมื่อเราคลิกที่ เกี่ยวกับ Google chrome แล้ว Chrome จะทำการ update ตรวจสอบ ทุกอย่างให้เสร็จที่เดียว พร้อมกับแจ้งว่าอยู่ที่รุ่นไหน

 ถ้าสังเกตุ ตอนเปิด"เกี่ยวกับ Google chrome" ด้านล่างสุดจะวิ่งหมุนๆแล้วก็ใส่เครื่องหมายถูกสีเขียวอย่างที่เห็น เอาละตอนนี้ก็สบายใจได้ไปอีกพักว่า ปลอดภัยแต่ว่าอะไรที่ดีขึ้นมาบ้างจากการ update Goolge Chrome ครั้งนี้ ไม่รู้เหมือนกันรู้แต่ว่า update แล้ว
 ถ้ามีตัวใหม่กว่าก็ให้คลิกติดตั้งไปเลยครับ แล้วปิด chrome และ เปิดใหม่

 วันนี้ 6/3/2556 ขอ update ให้มันสมชื่อมันหน่อย Google Chrome ล่าสุด
ทางด้านขวามือบน ตัวปรับแต่งคลิกเลือก


เกี่ยวกับ Google Chrome
โครม จะเปิดหน้าใหม่



Download Chrome โหลดโครม

Download Firefox โหลดหมาไฟ



ความคิดเห็น

  1. มีข่าวเรื่องระบบ ของ Chrome มา Update กัน 24-04-2009

    เมื่อพฤหัสบดีที่ผ่านมา Google ได้ทำการส่งเวอร์ชั่นใหม่ล่าสุดของเวบบราวน์เซอร์ Chrome ซึ่งได้มีการแก้ไขปัญหาจุดบกพร่องในการทำงานด้านระบบรักษาความปลอดภัยที่อยู่ในขั้นรุนแรง

    โดยปัญหาดังกล่าวได้ส่งผลถึงความเสถียรภาพในการรับ-ส่งข้อมูล ซึ่งได้มีการตรวจพบเมื่อวันที่ 8 เมษายนที่ผ่านมาโดย Roi Saltzman เจ้าหน้าที่ของกลุ่มวิจัย IBM Rational Application Security Research Group โดยพบว่า ระบบจะอนุญาตให้มีการโจมตีโดย cross-site scripting นั่นคือ บาง method จะมีการสร้างโค้ด อาทิ JavaScript ที่จะสามารถทำให้เกิดการโจมตีได้ ซึ่งเรื่องนี้ทางทีมผู้พัฒนา จึงได้มีการพัฒนาปรับปรุงเวบบราวน์เซอร์ขึ้นมาใหม่ โดยใช้ชื่อว่า Chrome 1.0.154.59 ซึ่งจะเข้ามาแก้ไขปัญหาในจุดนี้ โดยจะมีการอัพเดตการทำงานให้ใหม่โดยอัตโนมัติ ซึ่งภายหลังจากการอัพเดตแล้ว ผู้ใช้จะต้องทำการรีสตาร์ทเครื่องเพื่อให้เวอร์ชั่นใหม่สามารถทำงานได้

    เมื่อรู้อย่างนี้แล้วก็รีบ update กันได้แล้วครับ คงไม่ต้องบอกว่าทำอย่างไรนะครับ

    ตอบลบ
  2. เจอข่าวความเคลื่อนไหวที่น่าสนใจ ของ chrome ดูท่าจะพยายามน่าดูที่จะพัฒนา ดูกันไปครับว่าจะทำได้ดีสู้กับ หมาไฟได้หรือเปล่า

    Google ได้ทำการส่งพาร์ทออกมาแก้ปัญหา scrollbar ที่หายไปในเวบบราวน์เซอร์ Chrome เวอร์ชั่นล่าสุด

    โดยก่อนหน้านี้ ที่มีผู้ใช้ประสบกับปัญหา Gmail scrollbars หายไป เมื่อใช้เวบบราวน์เซอร์ Chrome เวอร์ชั่นล่าสุดนั้น ขณะนี้ทางทีมผู้พัฒนา Google Chrome ได้ทำการส่งพาร์ทออกมาแก้ไขปัญหาดังกล่าวแล้ว โดย Chrome 2.0.177.1 เวอร์ชั่นอัพเดตนี้ จะออกมาในรูปแบบของ Developer Channel หรือเวอร์ชั่นทดสอบสำหรับผู้พัฒนา โดยจะอนุญาตให้ผู้ใช้สามารถติดตั้ง plug-ins อาทิ Adobe Systems' Flash ได้โดยไม่จำเป็นต้องรีสตาร์ทเวบบราวน์เซอร์ใหม่ นอกจากนี้ ยังมีการแก้ไขการทำงานต่างๆ อาทิ อัพเดตการทำงานเป็น V8 JavaScript engine เพื่อเข้าใช้งานเวบไซต์ Lala ได้ เป็นต้น

    ตอบลบ
  3. Firefox 5 beta สามารถในการสับเปลี่ยนช่องแชนแนล ระหว่างโหมด Aurora, Beta และ Release ได้ง่ายปรับหน้าตาให้ดูงามมากขึ้น จาวาสคริปต์เอนจิ้นทำงานได้เร็วขึ้นกว่าเดิม 9% รองรับ CSS แอนิเมชั่น แม้จะยังไม่ได้รับการอนุมัติอย่างเป็นทางการจากกลุ่ม W3C (World Wide Web Consortium) แต่ก็ได้มีการเพิ่มเข้าไปใน Chrome และ Safari แล้ว

    Firefox 5 ยังได้รับการปรับปรุงการทำงานให้มีประสิทธิภาพสูงขึ้น อาทิ Do-Not-Track, HTML5, XHR, MathML, SMIL, Canvas, JavaScript, Memory และ Networking โดย Mozilla ได้กำหนดวันเปิดตัว Firefox 5 เไว้ในวันที่ 21 /6/11

    ตอบลบ
  4. ไม่ระบุชื่อ7/8/54

    คือตอนนี้google chrome เปนเวอร์ชั่นล่าสุดแล้ว
    แต่ก้ยังมีปัญหากับปลั๊กอิน
    ต้องแก้ยะงไงคะ

    ตอบลบ
  5. โดยปกติที่ผมใข้อยู่ก็มีปัญหาอยู่บ้าง แต่ถ้าเป็นเรื่อง ส่วนขยาย

    ส่วนขยายเป็นการสร้างขึ้นจากผู้ที่พัฒนา ซึ่งอาจจะไม่เกี่ยวกับ google เลยก็เป็นได้ ประสิทธิภาพการทำงาน มันก็ขึ้นอยู่กับผู้สร้างครับ

    และถ้าเล่นส่วนขยายต้องดูความน่าเชื่อถือของผู้สร้างด้วย
    แนะนำว่า ลองมองหาส่วนขยาย ที่ทำงานในรูปแบบที่คล้ายๆกัน ของนักพัฒนาผู้อื่นดูครับ

    ตอบลบ

แสดงความคิดเห็น

บอกสิ่งที่คุณกำลังคิดอยู่

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

เปลี่ยนตัวเลข ให้เป็นตัวหนังสือ Add ins Excel BAHTTEXT BAHTONLY BahtEng

สวัสดีครับ มา update ให้วันนี้ 06-07-2021 ตอนนี้ ถ้าเป็น ภาษาไทยใช้ ได้เลย สูตรตามนี้ =BAHTTEXT(A1)  หมายเหตุ A1 หมายถึงตำแหน่งที่ตัวเลขแสดงอยู่ หรือที่เรียกกันว่า Cell แต่ถ้าเป็นภาษาอังกฤษ ก็ต้องใช่้ วิธีเพิ่ม addin ก่อนอื่นโหลดมาเก็บไว้ก่อน  download ได้จาก linkนี้ money.xla   Save เก็บเป็นไฟล์ไว้นะครับ ถ้าคลิกแล้ว chrome เปิดหน้าต่างใหม่ ที่ด้านบนขวามือ เลือกดาวน์โหลดลงมา จะได้ไฟล์ ชื่อ money.xla มาเริ่มกัน   เปิด excel ขึ้นมา ไปที่ file ลงมาล่างสุดเลือก options เราก็จะได้หน้าต่าง Excel Options ขึ้นมา มองด้านซ้ายมืออยู่ด้านล่างก่อนสุดท้าย เขียนว่า Add-ins เลือกตัวนี้ มองด้านขวามือ ล่างจะเห็น Manage: Excel Add-ins คลิกที่ Go จะได้ตราง Add-ins ขึ้นมา ในหน้าต่างนี้ ด้านขวามือ คุณเห็น Browse ไหม คลิกที่ตรงนั้น  แล้วก็ไปหา ไฟล์ที่ download มาเก็บไว้ตอนแรก  พอเลือกแล้วจะได้รายการใหม่ขึ้นมา Covert Number to Text แล้วก็มาพร้อมกับเครื่องหมายถูกอยู่ตรงด้านหน้า ถ้าไม่มีก็ติ๊กถูกด้วยละท่าน กด OK เป็นอันเสร็จพิธี  วิธีใช้ : ในช่องที่ต้องการให้แสดงตัวหนังสือใส่ สูตร =BAHTONLY(A2) A2 หมายถึง ตำแหน

เปิด pdf ใน google chrome ไม่ได้ทำไง

"เปิดดูไฟล์ pdf ที่ไร ให้ Download ทุกที่ เปิดดูใน Google Chrome เลยไม่ได้หรือ?" ได้ซิ! : ก่อนอื่นดูให้แน่ใจก่อนว่า เครื่องคอมฯ เรามีโปรแกรมที่จะเปิด PDF ถ้าไม่มี ไป download กันมาก่อน ตาม link นี้   ดาวน์โหลด Adobe Reader ถ้ามีแล้ว เปิด Adobe Reader ขึ้นมา ทำการ  update กันซักหน่อย! (ตามรูป) หลัง update กันแล้ว ไปที่เมนู Edit เลือก Preferences เลือก ตามรูปเลย (เลือก Internet ช่องด้านซ้าย) ด้านขวามือก็เลือก ติ๊กถูกทั้ง 3 ช่อง หลังจากนั้นก็ กด ok แล้วก็ปิดโปรแกรม  Adobe Reader ซะ  เปิดไฟล์ PDF ใน Chrome เปิด Chrome ในคอมพิวเตอร์ มองทางด้านขวามือบน คุณจะเห็น จุด 3จุด คลิกที่นั้น 1.   การตั้งค่า 2.คลิก ขั้นสูง ที่ด้านล่าง ซ้ายมือ  3.ในส่วน "ความเป็นส่วนตัวและความปลอดภัย"     4.ในด้านขวามือ ให้คลิก การตั้งค่าเว็บไซต์ 5.  เลื่อนลงไปบริเวณด้านล่างมองหา  คลิก  เอกสาร PDF   6. ปิด ดาวน์โหลดไฟล์ PDF แทนการเปิดโดยอัตโนมัติใน Chrome (คือถ้าดู pdf บน chrom อยู่ซ้าย ถ้าโหลดเอกสารลงมา อยู่ขวามือ ตามรูปด้านบนนี้คือให้เปิดอ่าน

วิธี Update Adobe Reader (PDFไฟล์)

อ่านข่าวนี้มาครับ "Adobe ออกอัปเดตปิดช่องโหว่ Adobe Reader, Acrobat และ Adobe Flash Player เมื่อวันที่ 12 สิงหาคม ที่ผ่านมา Adobe ได้ปล่อยอัปเดตปิดช่องโหว่ใน Adobe Reader, Acrobat และ Adobe Flash Player ซึ่งเป็นช่องโหว่ที่อาจเปิดโอกาสให้แฮกเกอร์เข้ามาโจมตีควบคุมเครื่องคอมพิวเตอร์ของเหยื่อและขโมยข้อมูลในเครื่องได้ โดยปัจจุบันพบการโจมตีโดยใช้ช่องโหว่ใน Adobe Reader และ Acrobat แล้ว ผู้ที่ใช้ซอฟต์แวร์ที่มีช่องโหว่ดังกล่าวควรอัปเดตให้เป็นเวอร์ชันล่าสุด รายละเอียดเวอร์ชันของซอฟต์แวร์ที่มีช่องโหว่และเวอร์ชันที่ปิดช่องโหว่แล้ว สามารถอ่านได้ที่เว็บไซต์ของ Adobe" โดยปกติของพี่ Adobe เข้า มีการ update เป็นประจำอยู่แล้ว แต่ผมมานึกถึงคนที่ ต้องการจะ update แต่ไม่รู้ว่าจะต้องทำอย่างไร แล้วโปรแกรมของตัวเอง ล่าสุดอยู่หรือเปล่า ก็เลย ทำอันนี้ไว้ให้อ่านกันครับ ขณะที่ใช้งานต่ออินเตอร์เน็ตอยู่ ก็ให้เปิดโปรแกรม Adobe Reader ที่ใช้อ่าน ไฟล์ พีดีเอฟ (PDF) ไปที่ Help เลือก Check for Update ที่ด้านล่าง ก็จะขึ้น ไอคอน แบบในรูปให้ คือเริ่มทำการ download โปรแกรมใหม่ที่มีการแก้ไขลงมา แล