ทำไมต้อง108isee

Translate

จาก AdSense ไปสู่ DoubleClick for Publishers (DFP)

DFP สำหรับธุรกิจขนาดเล็กเป็นเซิร์ฟเวอร์โฆษณาที่เหมาะสำหรับคุณหรือไม่




จาก AdSense ไปสู่ DoubleClick for Publishers (DFP)

ตัวผมเองก็ไม่ค่อยจะรู้เรื่องซักเท่าไร ครั้นไปอ่านที่เป็นภาษาไทย แล้วก็ยังมี "งง."  อยู่
ลองค้นหาตาม blog หรือ เว็บอื่นๆ ที่เป็นคนไทยลงไว้ เพื่อหาข้อมูล ดูแล้วว่ามันยังมีข้อมูลน้อยอยู่มากเลย

คงจะดีไม่น้อย ถ้าจะมีการแลกเปลี่ยน ประสพการณ์ ที่เกี่ยวกับโปรแกรมนี้กัน ในคนไทยที่ทำ
เท่าที่ทราบสำหรับผมแล้ว
เดิมที adsense นั้น เราก็แค่ เอาโค๊ตมาแปะ ไว้ที่เหลือ google ก็จะจัดการให้เลยแต่อยู่ในกลุ่มลูกค้า adwords ที่ทำโฆษณา ก็จะเลือก site ที่เขาสนใจ

ส่วน doubleclick (DFP) จะมีการแข่งขันในตำแหน่งที่วางมากกว่า และจะปรับแต่ง กำหนด สิ่งที่จะมา ลงโฆษณาได้มากกว่า และ มีเราซึ่งเป็นเจ้าของเว็บ เป็นคนกำหนดเองเลยว่า ตรงนี้ ตำแหน่งนี้ จะเอาอย่างไร เช่นราคาต่อ คลิก หรือราคาต่อการแสดงผล เรื่องที่แสดงผลจะต้องเรื่องใน หมวดไหน อะไรประมาณนี้

- ที่หน้านี้ http://plan-travel.com/visa.html ผมวางไว้ด้านซ้ายมือ เป็นตัวทดลอง

ผมก็ได้ลองเล่นดูก็พอได้อยู่แต่ยังคง "งง" เรื่อง การ upload โฆษณาขึ้นไป เขาหมายถึงอะไร ?
จะให้ผมเอาอะไรมา upload  หรือว่าต้องรอให้คนที่ต้องการจะทำโฆษณากับเราติดต่อเราก่อนแล้วเราก็ทำขึ้นไป มันอย่างไรกันแน่ (อันนี้ไม่เข้าใจครับ)



แต่ตอนนี้ผมตั้งค่าให้เป็นการแสดงผลทั้งสองอย่าง คือ ถ้าไม่มีคนมาซื้อตำแหน่ง adwords ก็จะทำงานแทน หรือ ถ้าราคาของ adwords สูงกว่า ก็จะถูกแสดงในตำแหน่งแทน
(เพราะลูกค้ากำหนดเป้าหมายได้ว่าต้องการ กลุ่มลูกค้าที่อายุเท่าไร เวลาใดๆ)

ท่านใดมีคำแนะนำ ชี้แนะ ช่วยบอกรายละเอียด หรือเล่าเรื่องของท่านให้ด้วย ว่าทำกันอย่างไร ในส่วนของผม ถ้ามีคนเข้ามาพร้อมแลกเปลี่ยน ผมก็จะมาเล่าเรื่องวิธีการทำของผมให้ อ่านกันครับ

อ่านภาษาไทยยังไม่รู้เรื่อง ถ้าไปพยายามอ่าน อังกฤษ ผมยิ่งไม่รู้เข้าไปใหญ่ ว่าแล้ว ช่วยด้วยครับ