ทำไมต้อง108isee

Translate

Chrome save ป้องกันให้

ดีใจจัง ผมค้นหา เรื่อง plugin chrome เห็น blog ตัวเองขึ้นมา อยู่ใต้ของ google แหมมันน่าภูมิใจนิ วันนี้ก็เลยเอาเรื่องที่เกี่ยวกับ Chrome มาบอก มาเล่าให้ฟัง เรื่องครับ เพีือว่าจะมีใครไม่ทราบ 
(อันที่จริงผมใช้ Chrome น้อย กว่า ie8 แต่ก็ใช้)

อันแรกเลยเอามาฝาก คุณเคยท่องอินเตอร์เน็ตด้วย Chrome แล้วเจอแบบในภาพนี้กันบ้างหรือเปล่าเอ๋ย


อันนี้ก็เป็นคำเตือน ผมว่าเข้าท่านะ ของอันอื่นไม่เห็นบอกแบบนี้เลย อาจจะมีแต่ไม่ได้บอกเราแบบชัดเจนอย่างนี้

เพราะว่าบางครั้งเราท่องเน็ตจากเว็บนี้ ไปเว็บโน้นต่อเนื่องกว่าจะรู้ตัวอีกทีก็โดนไปเรียบร้อยแล้ว

แต่โชคดีใช้ของ google เพราะ bot ของ google จะต้องทำการไต่ไปทั่วอยู่แล้วก่อนหน้าเราตอนเก็บข้อมูล เมื่อเจอก็เลยเก็บมาบอกเราก่อนว่าในนี้อันตรายนะ มีการทำงานที่อยู่ในค่ายมัลแวร์

ดังนั้นไปห่างๆไว้ดีกว่า

ผมจะบอกอะไรให้จากตัวอย่างที่ผมเอามาให้ดูนี่ คุณเชื่อไหมว่าเป็นเว็บของหน่วยงานราชการนะ  ซึ่งไม่น่าจะมีเรื่องแบบนี้ ไม่รู้ว่าวางเอาไว้เองหรือ โดนแฮกเข้าไซต์ แล้วโดนคนแฮกใส่ คุณคิดดูซิ แล้วคนทั่วไปใครจะไปคิดว่า ของกระทรวงแท้ๆ จะมีอันตรายเป็นเหตุทำให้เครื่องเราพัง 5555 ถ้าไม่พังก็ขโมยข้อมูลคุณ ไปทำมิดี มิร้าย (น่ากลัว)