ทำไมต้อง108isee

Translate

อยากบอก เพื่อนตัวน้อย

ผมได้ไปเที่ยวที่จังหวัดกาญ มา ในขณะที่นั่ง ชมเสพ บรรยากาศ ยามค่ำคืนอยู่นั้น
ก็สังเกตุเห็น แมงเม่า ฝูงใหญ่ บินมาที่ดวงไฟที่ผมนั่งอยู่ ผมเฝ้าดูอยู่พักใหญ่ครับ


ในใจก็นึกขึ้นมาว่า เพื่อนร่วมโลกตัวน้อย ท่านจะไปไหนหรือ ต้องการอะไรกันแน่
หาก เพื่อนต้องการมาที่แสงไฟนี้ละก็ อยากบอกว่า เพื่อนได้มาถึงที่หมายแล้ว
เหตุใดเพื่อนยังคง พยายามที่จะบินเข้าไปในดวงไฟนั้นอีก จนตัวเองหมดแรง
ปีกหลุด ตกลงมา จนมิอาจจะบินต่อไป หรือขึ้นไปหาดวงไฟ ที่ต้องการได้อีก


  • ทำไมเพื่อนยังไม่ยอมหยุด


เหมือนตัวเรา หรือเปล่า หนอ ที่เที่ยวแสวงหาอะไรต่อมิอะไร มากมายให้กับชีวิต
แล้วก็ไม่ยอมหยุดเสียที ถึงแม้จะได้สิ่งที่ต้องการแล้วก็ตาม ยังคงแสวงหาสิ่งนั้นให้ขึ้นไปอีก
คำว่าพออยู่ที่ไหน ทำไมเราไม่แสวงหาคำว่าพอบ้าง นะ
แล้วหยุดเพื่อ เสพสิ่งที่แสวงหามาอย่างพอดี